Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Từ "IBM Domino" thành "HCL Domino". IBM Chuyển hướng kinh doanh hay một nền tảng công nghệ cũ kỹ được thay đổi

     IBM Domino đã chính thức chuyển thành HCL Domino từ version 10 trở đi. Không riêng gì Domino mà một số sản phẩm khác của IBM đã được chuyển giao cho HCL, một công ty phần mềm đa quốc gia đến từ Ấn độ (hình như thế).


     Toàn bộ sản phẩm mang tên Lotus trước đây từ Domino, Notes, Sametime, Connection, Verse... cho đến bộ Websphere thần thánh đều được hãng HCL kế thừa và phát triển.
     Một tương lai tươi sáng cho Domino hay là cái kết của một nền tảng cộng tác khổng lồ đây, điều này chưa có gì chứng minh được. Và chúng ta có thể thấy điều đáng nói ở đây là những sự thay đổi nhanh chóng như: Phiên bản V11 sắp được ra mắt sau khoảng 01 năm kể từ khi kế thừa từ phiên bản V10 (một dấu hiệu lạc quan), không những vậy sự thay đổi về kiến trúc công nghệ cũng có thể được chú ý với việc cho phép cài đặt trên nền tảng Docker thần thánh và ngôn ngữ lập trình mới Node.js được tích hợp, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cạnh tranh với các nền tảng công nghệ khác.


     Tôi, một trong những người trung thành và tín nhiệm IBM nói chung và Domino nói riêng rất hy vọng rằng HCL sẽ làm cho nền tảng công nghệ đình đám một thời này chuyển mình, để cộng đồng có thể tin tưởng và tiếp tục sử dụng Domino dù cho có là IBM Domino hay HCL Domino.


P/s: Hóng version 11 có nhiều thay đổi hơn nữa.

1 nhận xét:

  1. Hi Bác Hoàn. có thể cho mình link download LOTUS_TRAVELER_853 64 bit với được không,

    Trả lờiXóa